“VÉN MÀN NHỮNG BÍ MẬT GIẤU KÍN CỦA NHÂN VIÊN KINH DOANH LÊ MÂY”

Nhiều lần ngập ngừng muốn ngỏ ý, tiếng yêu đương sao không thành… à nhầm, tớ muốn ngỏ ý đi cùng đội nhân viên kinh doanh để tìm hiểu thêm về mọi người và công việc, nhưng lần nào đến các anh chị cũng đi thị trường cả rồi. Thế là hạ quyết tâm, sáng hôm sau tớ lên công ty thật sớm, gạt hết các việc khác ngồi trực trước cửa phòng để xin cùng đi. Cuối cùng tớ cũng được anh Tùng – “đại ca” của team nhân viên kinh doanh tã Goo.N duyệt cho một chân đi theo.

“ Phượt ” s ư ơ n g s ư ơ n g c ù n g đ ộ i t ã G o o n

Hành trình là 6 điểm cửa hàng kênh GT, xuất phát điểm là văn phòng Lê Mây tại số 9-9A Nơ Trang Long, đi qua các quận quận Bình Thạnh, Phú Nhuận và quận 3. Vì mỗi ngày các anh chị phải đi đến rất nhiều điểm bán mà toàn vào giờ cao điểm nên ai cũng biết đường len lỏi tránh kẹt xe. Team phóng viên “chuyên cần” cứ ngỡ sẽ mất rất nhiều thời gian đi chuyển nhưng vút một cái đã đến nơi rồi. Điều đầu tiên các anh chị làm khi đến là nở một nụ cười “tươi không cần tưới”. Chủ cửa hàng liền đáp lại bằng sự chào đón niềm nở, nhiệt tình. Mọi người trò chuyện với nhau, các anh chị nhân viên kinh doanh hỏi thăm các cô chú về tình hình hàng hóa xem bán được nhiều không, người dùng có phản hồi ra sao về sản phẩm, những chương trình khuyến mãi có phù hợp không… Cả hai bên ngồi bàn bạc rôm rả, không khí gần gũi như những buổi họp mặt gia đình. Sau tầm 20 phút thăm hỏi và tư vấn, chốt đơn hàng xong xuôi, cả team tiến ra xe, tiếp tục di chuyển đến các điểm kế tiếp. Khi đến cửa hàng thứ 4, lúc này mặt trời cũng gần đến đỉnh đầu, nhiệt độ càng lúc càng nóng lên, nắng cũng bắt đầu gắt và khói bụi cũng dày hơn nhiều so với buổi sáng làm tớ có phần hơi say nắng . Thật ra, buổi sáng hôm ấy lúc nghe phổ biến hành trình, tớ có nhẩm sơ sơ tổng thời gian sẽ là hơn 4 tiếng. Do khí trời buổi sáng mát mẻ dễ chịu, thêm hưởng ké nhiệt huyết hừng hực từ các anh chị mà tớ có phần ảo tưởng, nghĩ chuyến này đi một tẹo là xong, nào đâu… Tớ nhẩm nhanh :“Đâu coi, còn 2 điểm nữa, vậy thời gian thăm hỏi là tầm 60 phút, thời gian di chuyển 15 phút nhân đôi là 30, mà nghe đâu điểm cuối xa hơn 5 phút đi xe. Tổng lại là bao nhiêu ấy nhỉ? Là… là… ôi thôi thôi, đầu em xay xẩm, mắt em so le rồi, cho em về đi “đại ca” ơiiiii. Đi làm như đi phượt là có thật! Huhu”.

Ủ a , m à k h á c h h à n g đ â u ra sẵn c h o t h ă m v ậ y t a?

Tớ thường nghe nói, sale muốn gặp khách là phải năm lần bảy lượt lui tới, mà thực tế các cô chú chủ cửa hàng gặp đội nhân viên kinh doanh nhà mình lại rất thân thiện, niềm nở đón tiếp như người nhà. Thắc mắc quá mình lại đi hỏi anh Tùng thì anh cho biết, những vị khách đó ban đầu cũng vậy thôi. Các bạn nhân viên kinh doanh nhà mình phải kiên trì, tới lui thuyết phục hết lần này đến lần khác mới chịu hợp tác. Phải theo sát, hỗ trợ nhiệt tình, dần dà khách hàng mới cởi mở và chào đón như bây giờ. Anh kể tâm trạng khách hàng cũng khá thất thường, có những ngày người ta khó chịu, mình vừa dừng xe đã đuổi đi, thậm chí dùng từ ngữ thô tục, chợ búa để mắng nhiếc. “Có những bạn, nhất là những bạn nữ, sau khi gặp phải những trường hợp như thế thì về nói với anh rằng họ không làm được, có khi khóc luôn. Nhưng sau khi hiểu được công việc, vượt qua được các khó khăn đó thì họ gắn bó lâu dài”- anh nhớ lại chia sẻ. Hóa ra để được đón tiếp như hôm ấy, các anh chị phải trải qua một quá trình rất dài và hết sức kiên trì. Thật sự phải “trầy da tróc vẩy” mới có thể đem về một khách hàng mới và càng khó hơn khi đó là một vị khách muốn hợp tác dài lâu. Có khi phải quay lại đến lần thứ 6, thứ 7 mới có được một buổi để thuyết phục khách, kiên trì đáng nể!

T ừ h a i n g ư ờ i x a l ạ t r ở t h à n h đ ố i t á c t h â n  t h i ế t

Tớ vốn mong manh dễ vỡ, lỡ mà bị đuổi đi phũ phàng như thế chắc chỉ có về nhà khóc, lại còn bị nhiều lần đến vậy, tớ thật sự không đủ kiên nhẫn (nên mới không được làm nhân viên kinh doanh hihi).Vậy mà các anh chị nhân viên kinh doanh đã vượt qua được điều đó. Sự kiên trì, nhiệt huyết và chính trực xuất phát từ lòng chân thành đã giúp họ giành được niềm tin của khách hàng và mang về những đơn hàng đầu tiên. Tinh thần L.O.T.U.S ở đội nhân viên kinh doanh toát lên qua lời kể của mọi người: Chú Nghĩa – chủ cửa hàng tại sợ Thị Nghè chia sẻ:”Trong suốt quá trình mấy năm nay làm việc, các bạn sale đều chú ý phối hợp rất chặt chẽ, nhịp nhàng. Lúc nào cũng hỗ trợ cập nhật các chương trình ưu đãi nhanh hết trơn”. Cô chủ cửa hàng Thiên Ân, đường Lê Văn Sỹ hết lời khen ngợi:” Hợp tác mườimấy năm rồi, mấy bạn nhiệt tình lắm. Cũng có thời gian sản phẩm nội địa mình ngưng, lúc trở lại khó khăn lắm mà mọi người không nản chí, giờ thì ổn hơn rồi.” cô chia sẻ thêm:” Có mấy ngày cô lu bu quá, không gọi các bạn buổi sáng được, tới nửa đêm mới nhớ gọi nhờ mấy bạn nhập thêm hàng mà mấy bạn cũng hỗ trợ luôn, rất nhiệt tình”Họ chăm sóc khách hàng tận tình, luôn không ngừng học hỏi để đổi mới cách tiếp cận khách hàng. Hơn hết, với sự chu đáo mang tinh thần Omote-nashi Nhật bản trong việc chăm sóc khách hàng đã biến những khách hàng đấy trở thành các đối tác trung thành của Lê Mây trong suốt hơn 20 năm qua. Không hổ danh là những chiến binh tiền tuyến, cả ngày xông pha khói lửa “thị trường” mà vẫn hiên ngang bước tiếp trong khi tớ nửa ngày đã “ngã ngựa” hic hic.

Bộ phận Truyền thông Nội bộ